Wednesday, April 28, 2010

Phụ Nữ Bị Công An Bắt Cóc Tại Bangkok Bị Đưa Về Saigon Và Kết Tội Âm Mưu Khủng Bố Ngày 30 Tháng 4

Tin Saigon - Như tin SB-TN đã loan về trường hợp bà Phạm Thị Phượng đã cùng ông chồng chạy trốn sang Cam Bốt rồi sau đó sang tới Thái Lan, hai người đã được Cao Ủy Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc cấp thẻ tỵ nạn và sinh sống tại Thái Lan một thời gian, nhưng nay đã bị Công an Cộng sản Việt Nam lẻn sang tới Bangkok và bắt đưa về nước. Báo chí trong nước hôm nay đăng tin tố cáo bà Phượng là được giao dùng chất nổ phá tượng đài Hồ Chí Minh và một số bệnh viện, trường học tại Saigon nhân dịp lễ 30 tháng 4.

Bản tin đã dựng đứng những chi tiết để kết tội người phụ nữ cao niên đã 65 tuổi này, khi cho rằng bà đã quen với ông Nguyễn Công Bằng từ hải ngoại và được hứa hẹn sẽ giúp bà và gia đình được định cư ở nước thứ ba. Bản tin đã bịa ra chuyện bà Phượng được huấn luyện cách liên lạc, sử dụng thuốc nổ, vũ khí để hoạt động khủng bố phá hoại tại Việt Nam, và đưa tiền cho bà này về nước để thực hiện kế hoạch.

Bà này đã bị bắt khi âm mưu thực hiện kế hoạch này là mua và sử dụng thuốc nổ để phá tượng đài Hồ Chí Minh và gây nổ ở nhiều địa điểm công cộng như nhà ga, bến tàu, bệnh viện, trường học nhằm làm rối loạn, mất ổn định xã hội, đồng thời châm ngòi cho phong trào nổi dậy chống nhà nước. Tuy nhiên sự thật lại hoàn toàn trái ngược, bà Phượng bị Công an phục kích bắt giữ tại Bangkok rồi đưa về nước bằng đường bộ, và đọc bản tin thì không ai có thể tin rằng một người phụ nữ yếu đuối cao niên như vậy có thể một mình đặt chất nổ ở nhiều địa điểm cùng một lúc như lời tố cáo.

http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=38&tabId=193&ArticleID=49061

0 comments:

Post a Comment